1001 Công dụng xốp EPS cách nhiệt chống nóng ai cũng nên biết

5/5 - (2 bình chọn)

Xốp EPS cách nhiệt chống nóng là vật liệu giá rẻ được ưu tiên lựa chọn hiện nay. Với các đặc tính như cách nhiệt, cách âm, cách điện, trọng lượng nhẹ… Đây thực sự được xem là sản phẩm với nhiều ứng dụng nhất hiện nay.

Dòng xốp EPS không chỉ được ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày mà chúng còn được sử dụng trong các công trình xây dựng, nhà ở. Và chúng cũng không ngoại lệ khi được sử dụng làm thiết bị bảo vệ an toàn như sản phẩm mũ bảo hiểm được sử dụng nhiều hiện nay…. Để có thể tìm hiểu hết các công dụng của xốp EPS cách nhiệt chống nóng chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết này. Để từ đó xem những nhu cầu sử dụng của mình có phù hợp để sử dụng dòng xốp giá rẻ này không nhé!

Nội dung bài viết

Tổng quan về xốp EPS cách nhiệt chống nóng

Tấm xốp EPS cách nhiệt

Tấm xốp EPS cách nhiệt

Quy trình sản xuất xốp EPS cách nhiệt chống nóng

Để sản xuất ra một khối xốp EPS cách nhiệt người ta sử dụng vật liệu chính là hạt nhựa nguyên sinh. Quy trình sản xuất sẽ trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Nhưng để dễ hiểu người ta sẽ chia làm 3 công đoạn chính. Cụ thể các công đoạn đó bao gồm: Tiền kích nở, ổn định đồng chất và bước cuối cùng là định hình tạo khuôn.

Cụ thể ở bước đầu tiên người ta sẽ sử dụng hạt nhựa Polystyrene (EPS) và một loại chất xúc tác tạo xốp trộn cùng với nhau. Khi ở nhiệt độ 90 độ C quá trình kích nở sẽ bắt đầu diễn ra.

Tiếp tục sẽ tăng nhiệt độ vượt qua mức 90 độ C. Kho đó chất xúc tác sẽ bị bốc hơi hết và chỉ giữ lại hạt Polystyrene và từ đó sẽ tiến hành kích nở liên tục. Sản phẩm nhận được sẽ có kích thước gấp 20 đến 50 lần so với ban đầu.

Sau khoảng 6 đến 12 tiếng sẽ bước sang giai đoạn 2. Khi các hạt này ở trạng thái cân bằng chúng ta sẽ tiến hành đưa chúng đến khuôn tạo hình. Ở đó người ta sẽ cho tất cả các hạt xốp EPS vào khuôn và ép chúng với nhiệt độ 100 độ C với khoảng thời gian hợp lý. Sản phẩm cuối cùng chúng ta nhận được đó chính là các khối xốp EPS. Khối xốp này còn có tên gọi là mốp xốp EPS cách nhiệt.

Sản phẩm mốp xốp này sẽ có kích thước và tỉ trọng khác nhau. Dựa vào mục đích sử dụng người ta cũng sẽ chia những khối xốp này theo yêu cầu.

>> Xem thêm: Mốp xốp EPS cách nhiệt là gì? Khi nào nên sử dụng mốp xốp cách nhiệt

Thông số kỹ thuật của xốp EPS cách nhiệt

Bất kỳ sản phẩm, vật liệu nào trên thị trường này cũng vậy. Chúng ta sẽ dựa theo tiêu chuẩn sản phẩm chất lượng để đưa ra bảng thông số kỹ thuật. Để từ đó có thể đánh giá được sản phẩm bạn đang dùng có đạt chất lượng cao hay không. Dưới đây sẽ là bảng thông số kỹ thuật của xốp EPS cách nhiệt theo tiêu chuẩn quốc tế: GB 10801 – 89.

Tiêu chuẩn đánh giáĐơn vịIIIIII
Thể trọngkg/m³152030
Độ bền nénKPA>60>100>100
Hệ số dẫn nhiệtW/mk<0.040<0.040<0.040
Tính ổn định kích thước%555
Hệ sốNg/Pa m-s<9.5<4.5<4.5
Tính hút ẩm% (V/v)642
Độ bền uốnN152535
Biến dạng uốnMn<20<20<20
Chỉ số oxy%<30<30<30

Giải thích các tiêu chuẩn đánh giá

  • Hệ số dẫn nhiệt: Là hệ số mà vật liệu đang ở trạng thái nào dù rắn, lỏng, khí thì hệ số dẫn nhiệt sẽ được tính bằng nhiệt lượng tỏa ra ở bề mặt của vật liệu. Hệ số đó sẽ được tính bằng W/mK.
  • Thể trọng:
  • Độ bền nén: Đây là giới hạn mà khi vật liệu bị nén mà không thể trở lại hình dạng cũ hay còn gọi là bị biến dạng khi bị nén.
  • Độ bền uốn: Đây là tên gọi thể hiện cho giới hạn mà vật bị uốn và không thể trở lại trạng thái bình thường hay còn gọi là bị biến dạng.
  • Tính hút ẩm: Tính hút ẩm sẽ thể hiện khả năng hút ẩm của vật liệu. Đối với chỉ số này thì số liệu càng thấp càng thể hiện vật liệu này có tính kháng ẩm tốt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng tấm mốp xốp EPS cách nhiệt đạt hiệu quả cao

Công dụng của xốp EPS cách nhiệt chống nóng

Sử dụng xốp EPS cách nhiệt chống nóng làm tấm ngăn phòng

Sử dụng xốp EPS cách nhiệt chống nóng làm tấm ngăn phòng

Xốp EPS cách nhiệt chống nóng là vật liệu có nhiều đặc tính nổi trội được ứng dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Cụ thể Chúng ta sẽ biết công dụng của loại vật liệu này ngay sau đây:

  • Dùng xốp EPS cách nhiệt chống nóng làm lót sàn, nâng sàn bê tông cho các khu nhà cao tầng, khách sạn, cao ốc…
  • Sử dụng xốp EPS để chèn hàng, bao bì đựng các thiết bị điện tử, gốm sứ, đồ gỗ nội thất…
  • Xốp EPS cách nhiệt chống nóng được sử dụng làm tấm cách nhiệt Panel EPS.
  • Dùng xốp EPS làm tấm lót tường, trần chống nóng.
  • Vật liệu xốp EPS được sử dụng làm tấm chèn ống nước, chèn khe bê tông.
  • Dùng xốp EPS cách nhiệt chống nóng tỉ trọng cao làm kho lạnh, hầm đông.
  • Dùng làm vật liệu cách nhiệt cho nhà nuôi chim yến.
  • Là vật liệu sử dụng để làm tấm cách âm cách nhiệt cho các rạp chiếu phim, quán karaoke, nhà hát…
  • Sử dụng cho các xe lạnh, vật liệu trang trí, tạo hình, làm khuôn…
  • Sử dụng làm thùng bảo quản thực phẩm, rau củ quả…
  • Dùng làm cho mũ bảo hiểm.

Còn rất nhiều công dụng khác của xốp EPS được sử dụng trên thị trường hiện nay. Mỗi nhu cầu sử dụng sẽ dùng một loại xốp có tỉ trọng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên, yếu tố cần thiết đó chính là lựa chọn được vật liệu đảm bảo chất lượng tốt và giá cả thấp nhất để tiết kiệm chi phí.

Nơi bán hạt xốp EPS giá rẻ, chất lượng ở Hà Nội

IANFA bán hạt nhựa xốp EPS giá rẻ ở Hà Nội

IANFA bán hạt nhựa xốp EPS giá rẻ ở Hà Nội

Xốp EPS cách nhiệt chống nóng đạt được chất lượng cao là yếu tố quan trọng quyết định đến độ bền của sản phẩm. Như vậy, để sở hữu được vật liệu chất lượng cái đầu tiên đó chính là nguyên liệu hạt nhựa xốp EPS chính hãng, chất lượng cao. Sau đó mới đến công nghệ gia công hạt nhựa.

Về vấn đề tìm địa chỉ cung cấp hạt nhựa EPS chất lượng cao hãy tìm đến đơn vị IANFA Việt Nam.

Đây là đơn vị cung cấp hạt nhựa uy tín và lớn nhất khu vực miền Bắc. Với chất lượng hạt nhựa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khi tới mua khách hàng sẽ nhận được tư vấn, báo giá chi tiết. Đảm bảo rằng giá cả luôn cạnh tranh nhất với các đơn vị khác trên thị trường hiện nay.

Với hơn 400 loại hạt nhựa, quý khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của mình. Các đơn hàng sẽ được giao nhanh chóng, không xảy ra tình trạng hết hàng, chậm hay giao hàng kém chất lượng.

IANFA luôn có chính sách giá tốt, ưu đãi lớn cho các khách hàng mua hàng thường xuyên tại đơn vị.

>> 1001 Lý do Bạn nên mua Hạt Kaldnes Micro tại iANFA

Lời kết

Với những thông tin quý khách hàng nhận được ở bài biết này. Chúng tôi mong rằng quý khách hàng đã có thêm kiến thức về xốp EPS cách nhiệt chống nóng. Tù đó quý khách hàng có thể lựa chọn vật liệu phù hợp. Tìm ra địa chỉ cung cấp hạt xốp EPS chất lượng, giá rẻ.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng, nhận tư vấn và báo giá hạt nhựa EPS và các dòng hạt nhựa khác hãy liên hệ với đơn vị IANFA theo những thông tin dưới đây.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://ianfa.vn/
  • Địa chỉ: Số 430 Cầu Am, P. Vạn Phúc, Q. Hà Đông, Hà Nội.
  • Hotline: 086 2088862.
  • Email: info@ianfa.vn

Các bài viết được quan tâm

Top 3 đơn vị bán mốp xốp EPS giá rẻ, chính hãng tại Hà Nội

[Update] Bảng giá xốp EPS cách nhiệt mới nhất 2022

Tìm kiếm nhiều nhất
Hạt nhựa PBT giá hạt nhựa giá hạt nhựa hôm nay giá hạt nhựa thế giới giá nhựa giá hạt nhựa PVC giá hạt nhựa PE hôm nay hạt nhựa PE giá hạt nhựa PP giá hạt nhựa PVC hôm nay nhựa PA6 nhựa SAN giá hạt nhựa PE giá nhựa PP

Giai đoạn từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường hàng hóa nói chung và thị trường hạt nhựa nói riêng đều tăng giá. Đặc biệt có những loại hạt nhựa giá tăng vọt trong giai đoạn giữa năm 2021....

5012 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Theo các số liệu thống kê thì hiện nay, các doanh nghiệp nhựa ở một số nước đã phân phối sản phẩm của mình sang Việt Nam để cạnh tranh. Vậy thị trường hạt nhựa [ppdate] biến động như thế...

2702 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Với sự phát triển của công nghiệp nhựa, nhiều sản phẩm ra đời từ các loại vật liệu khác nhau. Trong số đó, không thể không kể đến hạt nhựa PA66. Một loại nhựa kỹ thuật với những ưu điểm...

2200 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu sản xuất được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Thế nên giá của loại hạt nhựa này là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong phạm vi bài viết này, Ianfa...

2097 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giá hạt nhựa PP đang là yếu tố được nhiều đơn vị quan tâm nhất hiện nay. Bởi thực trạng thị trường tràn lan các đơn vị kinh doanh vật liệu nhựa hiện nay. Khiến người mua không khỏi băn...

2081 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa PE là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng vật liệu này có nhiều đặc điểm vượt trội, và có mức giá rẻ hơn so với các loại nhựa khác. Hiện...

1973 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh được ứng dụng rộng rãi để tạo ra sản phẩm yêu cầu kỹ thuật cao. Hơn nữa, có nhiều loại hạt nhựa phổ biến trên thị trường. Vì vậy, giá nhựa nguyên sinh là vấn đề...

1960 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nhựa PA6 (hay còn gọi là nylon) là loại nhựa kỹ thuật. Chúng được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng kỹ thuật có yêu cầu cao về tính chất vật lý và cơ học. Trong phạm vi bài...

1250 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Việc tái chế nhựa được xem như một hình thức thải rác thông thường nhưng đem lại nhiều lợi ích cho con người. Có thể kể đến như tiết kiệm nguyên liệu và giảm phát thải khí gây hiệu ứng...

1161 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh LLDPE chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ nữa. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất trong ngành hạt nhựa. Đây là loại hạt nhựa nguyên sinh có nhiều...

1156 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml