1001 điều cần biết về hạt nhựa PP nguyên sinh

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, các sản phẩm từ nhựa đã quá quen thuộc trong cuộc sống thường nhật. Hầu hết thành phẩm nhựa tiêu dùng đều được sản xuất từ hạt nhựa PP nguyên sinh. Nhựa PP nguyên sinh có đặc tính gì nổi bật mà được ứng dụng phổ biến đến vậy? Loại hạt nhựa này có thực sự an toàn không? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1001 điều cần biết về hạt nhựa PP nguyên sinh

Nhựa PP nguyên sinh có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống

Nội dung bài viết

Hạt nhựa PP nguyên sinh là gì?

Hạt nhựa PP nguyên sinh có tên đầy đủ là polypropylene, có nguồn gốc từ dầu mỏ. Tương tự như các loại hạt nhựa nguyên sinh khác, nhựa PP nguyên sinh cũng là loại nhựa tinh khiết, không có tạp chất.

Nhựa PP có màu trắng tự nhiên, được pha màu trong quá trình sản xuất để tạo ra thành phẩm có nhiều màu sắc, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.

Ưu điểm vượt trội của hạt nhựa PP nguyên sinh

  • Có tính đàn hồi tốt: Hạt nhựa PP nguyên sinh có thể bị biến dạng, nhưng khó đứt gãy. Vì vậy, nhà sản xuất có thể tạo được nhiều hình dạng theo ý muốn. Bên cạnh đó, nhựa PP còn chịu được lực xoắn hoặc bị uốn cong gấp mấy chục ngàn lần mà vẫn không bị hư hỏng. Hạt nhựa này thường được sử dụng làm bản lề động.
  • Khả năng chống thấm và kháng sinh học cao: Nhựa PP có khả năng kháng nấm mốc, vi khuẩn đồng thời chống thấm tốt. Thế nên, hạt nhựa này thường được dùng để sản xuất dụng cụ y tế, bao bì đựng thực phẩm,…
  • Điểm nóng chảy cao: Nhựa PP có điểm nóng chảy cao, thích hợp để tạo ra hộp đựng thực phẩm, dụng cụ nhà bếp,…
  • An toàn cho sức khỏe: Nhựa PP được đánh giá là có độ an toàn cao hơn so với các loại hạt nhựa khác. Vì vậy, hạt nhựa này được dùng làm các vật phẩm liên quan đến sức khỏe hoặc để đựng thực phẩm.

Nhược điểm của hạt nhựa PP nguyên sinh

  • Nhựa PP không đủ cứng ở nhiệt độ cao, giòn ở nhiệt độ thấp. Vì vậy, cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm nhựa PP trong môi trường có mức nhiệt quá cao (lò vi sóng) hoặc quá thấp (tủ lạnh).
  • Dễ bị ngả vàng khi sử dụng ngoài trời trong một thời gian dài. Thế nên để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm, cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hạt nhựa PP nguyên sinh có an toàn không?

Nhựa PP được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống, đặc biệt là đồ đựng thực phẩm. Rất nhiều người băn khoăn, không biết rằng nhựa PP có an toàn cho sức khỏe không?

Nhựa nguyên sinh PP không lẫn tạp chất, không có chất gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, hạt nhựa này có khả năng chịu nhiệt cao. Vì vậy, nhựa PP không gây hại cho sức khỏe người dùng trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, sau một thời gian dùng hộp đựng thực phẩm, nếu có tình trạng xuống màu hoặc bị trầy xước quá nhiều, bạn nên cân nhắc loại bỏ và thay mới.

1001 điều cần biết về hạt nhựa PP nguyên sinh

Nhựa PP thường được dùng làm hộp đựng thực phẩm

Ứng dụng nổi bật của hạt nhựa PP nguyên sinh

Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng mức giá rẻ, nhựa PP nguyên sinh là loại vật liệu được lựa chọn nhiều để ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Làm bộ chiết mỹ phẩm

Bộ chiết mỹ phẩm là một trong những đồ dùng cần thiết trong những chuyến du lịch hoặc công tác. Chất liệu làm bộ chiết mỹ phẩm là yếu tố được nhiều người dùng quan tâm, vì có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bên trong.

Hạt nhựa PP được xem là một trong những chất liệu an toàn, không gây hại đến sức khỏe trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, nhựa PP có tính chống thấm và kháng sinh học tốt. Khi sử dụng nhựa PP làm bộ chiết mỹ phẩm, dung dịch bên trong sẽ được bảo quản tốt.

Bên cạnh đó, nhựa PP còn có tính đàn hồi tốt, dễ tạo hình, có độ bóng cao, tạo giá trị thẩm mỹ cho thành phẩm.

Sản xuất đồ gia dụng

Bên cạnh tính an toàn, nhựa PP còn có khả năng chống oxy hóa và chịu nhiệt cao. Vì vậy, hạt nhựa này được dùng làm khay nhựa, ly nhựa, hộp nhựa, bình sữa trẻ em. Nhựa PP có điểm nóng chảy cao nhưng thời gian chịu nhiệt ngắn. Nếu sử dụng đồ nhựa PP, chỉ nên để khoảng 2-3 phút trong lò vi sóng.

Nhựa PP thường được kéo thành sợi vì có đặc tính co giãn tốt, thường được sử dụng để làm bao bì đựng lương thực.

Bên cạnh đó, nhựa PP còn kháng hóa chất rất tốt, không phản ứng với axit và bazo loàng. Thế nên hạt nhựa này thường được dùng làm vật phẩm chứa hóa chất. Điển hình như chai đựng nước giặt, chai dầu gội đầu,…

Ứng dụng trong xây dựng

Nhựa PP có độ bền cao, chịu nhiệt và chống thấm nước tốt. Thế nên hạt nhựa này được dùng như vật liệu gia cố trong xây dựng. Nhựa PP thường được dùng làm tấm ốp nhựa phủ bên ngoài, tăng khả năng chịu nhiệt, chống thấm, đồng thời hạn chế sức nóng lan tỏa.

Mua hạt nhựa PP nguyên sinh ở đâu?

Với lợi ích thiết thực mà hạt nhựa PP mang lại cho cuộc sống, có rất nhiều nơi bán trên thị trường hiện nay. Trước khi xuống tiền mua hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Đừng vội vàng ham hàng giá rẻ vì đôi khi chất lượng hàng hóa không như quảng cáo. Hãy tìm địa chỉ uy tín, cung cấp hàng chất lượng với một mức giá phù hợp.

1001 điều cần biết về hạt nhựa PP nguyên sinh

Ianfa Việt Nam là địa chỉ cung cấp hạt nhựa uy tín

Ianfa Việt Nam là đơn vị cung ứng hạt nhựa chất lượng đáng tin cậy tại Hà Nội. Chúng tôi là một trong những đơn vị phân phối hạt nhựa với nhiều mã hàng trên thị trường, bao gồm cả nhựa PP nguyên sinh.

Với phương châm uy tín là điều kiện tiên quyết để đạt được sự thành công trên mọi chặng đường phát triển. Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm hạt nhựa đảm bảo chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, với mức giá cạnh tranh nhất.

Bên cạnh đó, Ianfa Việt Nam thường xuyên triển khai nhiều chính sách ưu đãi. Chẳng hạn như giao hàng tận nơi, chiết khấu cho khách hàng thân thiết. Ngoài ra, chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, để ngày càng hoàn thiện hơn.

Lời kết

Qua những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã hiểu thêm về hạt nhựa PP nguyên sinh. Từ đặc tính nổi trội, ứng dụng nổi bật, đến địa chỉ mua hàng uy tín. Nếu còn điều gì thắc mắc, thì đừng ngần ngại. Hãy liên hệ ngay với Ianfa Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng.

Xem thêm:

Cập nhật Bảng Giá Hạt Nhựa PP 6/2021 chính xác nhất

Hạt nhựa PP là gì? Giá Hạt Nhựa PP mới nhất hiện nay

Tìm kiếm nhiều nhất
Hạt nhựa PBT giá hạt nhựa giá hạt nhựa hôm nay giá hạt nhựa thế giới giá nhựa giá hạt nhựa PVC giá hạt nhựa PE hôm nay hạt nhựa PE giá hạt nhựa PP giá hạt nhựa PVC hôm nay nhựa PA6 nhựa SAN giá hạt nhựa PE giá nhựa PP

Giai đoạn từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường hàng hóa nói chung và thị trường hạt nhựa nói riêng đều tăng giá. Đặc biệt có những loại hạt nhựa giá tăng vọt trong giai đoạn giữa năm 2021....

5020 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Theo các số liệu thống kê thì hiện nay, các doanh nghiệp nhựa ở một số nước đã phân phối sản phẩm của mình sang Việt Nam để cạnh tranh. Vậy thị trường hạt nhựa [ppdate] biến động như thế...

2712 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Với sự phát triển của công nghiệp nhựa, nhiều sản phẩm ra đời từ các loại vật liệu khác nhau. Trong số đó, không thể không kể đến hạt nhựa PA66. Một loại nhựa kỹ thuật với những ưu điểm...

2206 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu sản xuất được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Thế nên giá của loại hạt nhựa này là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong phạm vi bài viết này, Ianfa...

2101 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giá hạt nhựa PP đang là yếu tố được nhiều đơn vị quan tâm nhất hiện nay. Bởi thực trạng thị trường tràn lan các đơn vị kinh doanh vật liệu nhựa hiện nay. Khiến người mua không khỏi băn...

2091 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa PE là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng vật liệu này có nhiều đặc điểm vượt trội, và có mức giá rẻ hơn so với các loại nhựa khác. Hiện...

1984 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh được ứng dụng rộng rãi để tạo ra sản phẩm yêu cầu kỹ thuật cao. Hơn nữa, có nhiều loại hạt nhựa phổ biến trên thị trường. Vì vậy, giá nhựa nguyên sinh là vấn đề...

1968 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nhựa PA6 (hay còn gọi là nylon) là loại nhựa kỹ thuật. Chúng được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng kỹ thuật có yêu cầu cao về tính chất vật lý và cơ học. Trong phạm vi bài...

1259 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Việc tái chế nhựa được xem như một hình thức thải rác thông thường nhưng đem lại nhiều lợi ích cho con người. Có thể kể đến như tiết kiệm nguyên liệu và giảm phát thải khí gây hiệu ứng...

1166 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh LLDPE chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ nữa. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất trong ngành hạt nhựa. Đây là loại hạt nhựa nguyên sinh có nhiều...

1162 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml