9 Loại nhựa kỹ thuật Được sử dụng nhiều nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Hầu hết các sản phẩm làm từ nhựa có mặt trên thị trường hiện nay đều được làm từ nhựa kỹ thuật. Điều này cũng không quá khó hiểu, bởi những ưu điểm nổi bật như: Giá thành rẻ, dễ mua, đã dạng mẫu mã và kiểu dáng mang lại nhiều lựa chọn cho người sử dụng. Vậy nhựa kỹ thuật là gì? Loại nhựa này được sử dụng để tạo nên những sản phẩm như thế nào? Giá thành cụ thể của chất liệu nhựa này hiện nay là bao nhiêu? Cùng iANFA Việt Nam trong bài viết ngắn dưới đây.

Nội dung bài viết

Nhựa Kỹ Thuật Là Gì?

Hiểu một cách đơn giản thì nhựa kỹ thuật là phiên bản nâng cấp của nhựa nguyên sinh. Thực tế cho thấy loại nhựa này được tạo nên từ hạt nhựa nguyên sinh, kết hợp với một số hóa chất khác. Vì thế, chúng sẽ sở hữu những tính chất nổi bật của nhựa nguyên sinh và các công dụng của hóa chất được bổ sung vào.

Nhựa Kỹ Thuật Là Gì?

Nhựa Kỹ Thuật Là Gì?

Nhìn chung, chất liệu nhựa chuyên dụng này thường được sử dụng cho việc liên quan đến gia công kỹ thuật. Hơn nữa, hạt nhựa này còn được sản xuất với nhiều hình dáng khác nhau. Để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Từ dạng sợi, tấm, dạng cây, thậm chí là cả dạng thanh…

Xem thêm: Báo giá Hạt Màu Đen Nhựa Kỹ Thuật Cao 1/2023

9 Loại nhựa kỹ thuật Được sử dụng nhiều nhất 2023

Như đã chia sẻ ở trên, nhựa kỹ thuật được sử dụng khá phổ biến và sản xuất với nhiều hình dạng khác nhau. Nhưng được ứng dụng nhiều hơn cả là nhựa PP, ABS, PC, PA, … Kết hợp với nền nhựa, các chất gia cường như: Hạt/ sợi thủy tinh, chất chống cháy… Cùng giúp thành phẩm củng cố một số đặc điểm, tính chất kỹ thuật khác nhau. Cụ thể:

9 Loại nhựa kỹ thuật Được sử dụng nhiều nhất 2023

9 Loại nhựa kỹ thuật Được sử dụng nhiều nhất 2023

Nhựa Kỹ thuật POM

Nhựa POM là một trong những dòng hạt nhựa được sử dụng để thay thế cho đồng, kẽm đúc, thép, nhôm. Cùng một số vật liệu kim loại đặc thù. Điểm cộng của chất liệu nhựa này chính là có độ đàn hồi cao, chống ăn mòn tốt, tự bôi trơn và chịu được ma sát. Đặc biệt, độ bền nhiệt cao, độ bền cơ học và cách điện tốt.

Hạt nhựa kỹ thuật ABS

Hạt nhựa kỹ thuật này được sản xuất dựa trên gốc nhựa nguyên sinh ABS kết hợp với các thành phần gia cường. Như: Sợi/ hạt thủy tinh, phụ gia chống cháy… Nhờ vậy, chất liệu nhựa này sở hữu độ cứng, khả năng cách điện, chống thấm nước. Cùng với đó là chống biến dạng tuyệt vời cho thành phẩm nhựa. Hạt nhựa chuyên dụng này thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp điện, điện tử. Các chi tiết yêu cầu độ bền nhiệt, khả năng cách điện cao.

Hạt nhựa PP Compound

Cũng như nhựa ABS Compound, Nhựa kỹ thuật PP cũng được phát triển dựa trên gốc nhựa PP nguyên sinh và các chất gia cường khác nhau. Vì thế, nó sở hữu rất nhiều đặc tính nổi bật như: Sự đàn hồi tốt, chống biến dạng, cách điện vượt trội. Đặc biệt, là sự trong suốt cao, nhựa PP được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp đóng gói, sản xuất các thiết bị gia dụng. Các đồ dùng yêu cầu tính thẩm mỹ cao, độ bền với thời gian.

Nhựa PA66

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa gốc nhựa PA và các thành phần gia cường. Nhựa PA66 trở thành vật liệu quan trọng trong sản xuất bánh răng, bạc đạn, linh kiện điện gia dụng. Thiết bị văn phòng, ô tô, xe máy… Bởi chúng có khả năng chống mài mòn, độ chính xác cực kỳ cao.

Xem thêm: Vải không Dệt là gì? Vải không dệt bao nhiêu tiền?

Nhựa kỹ thuật PA6

Cũng như nhựa kỹ thuật PA66, PA6 được sản xuất dựa trên nền nhựa PA và các chất gia cường. Tuy nhiên, nhựa  PA6 có đặc tính khác như: Khả năng kháng hóa chất tốt, có thể cách điện, giảm sóc và giảm tiếng ồn trong các chi tiết máy khi làm việc. Vật liệu được ứng dụng trong sản xuất ống cuộn dây, bao bì, nắp chai, bảng điều khiển ô tô…

Hạt nhựa kỹ thuật PC

Nhựa PC compound là vật liệu được sản xuất dựa trên gốc nhựa PC cùng các chất phụ gia. Chất gia cường, phụ gia chống tĩnh điện… Từ đó, có thể phù hợp với các đặc thù của thành phẩm cuối cùng. Vật liệu này có thể giúp củng cố độ cứng bề mặt, khả năng kháng va đạp. Chống tĩnh điện cho sản phẩm. Nên nó thường được sử dụng trong sản xuất linh kiện máy tính, điện tử, thiết bị văn phòng, máy ảnh…

Nhựa nhíp Bakelite

Nhựa nhíp là loại nhựa được sử dụng với ba dạng chính là nhíp cam, nhíp vàng và nhíp thủy tinh. Đặc điểm nổi bật của hạt nhựa chuyên dụng này là khả năng cách điện vượt trội. Do đó, nó được sử dụng trong ngành sản xuất thiết bị điện tử.

Nhựa kỹ thuật Teflon

Nhựa Teflon thuộc loại nhựa cứng, có khả năng chịu nhiệt cao. Đặc biệt, không dẫn điện và chống mài mòn do ma sát hiệu quả. Vì thế, chúng được sử dụng để gia công thành các chi tiết máy móc như: Bánh răng, bạc đạn, con xoay cơ học…

Nhựa PU Compound

Đây là loại nhựa có khả năng co giãn cao su kết hợp với độ cứng và độ bền của kim loại.

Đặc tính nổi bật của nhựa kỹ thuật

Có thể nói, nhựa kỹ thuật là một tập hợp các loại nhựa chuyên dụng dùng trong công nghiệp. Chất liệu nhựa này thường được sử dụng cho việc gia công kỹ thuật. Mỗi loại nhựa compound  đều có những đặc tính riêng biệt, cụ thể:

Chất liệu nhựa này thường được sử dụng cho việc gia công kỹ thuật

Chất liệu nhựa này thường được sử dụng cho việc gia công kỹ thuật

  • Nhựa Polycarbonate có khả năng chống va đập vượt trội.
  • Trong khi đó, Poliamit lại có khả năng chống mài mòn cao.
  • Và các loại nhựa khác thì có khả năng chịu nhiệt, độ bền cơ học, độ cứng. Độ ổn định hóa học, tự bôi trơn…Nhờ vậy, nó được sử dụng để sản xuất bánh răng và trượt, an toàn trong cháy nổ.

Bên cạnh đó, nhựa kỹ thuật còn có hiệu suất cực kỳ hiệu quả khi gặp nhiệt độ cao dao động khoảng từ 100- 150 độ C. Cùng với đó là khả năng kháng hóa chất, chống va đập, chống cháy và độ bền cơ học. Do đó, chúng có khả năng gia công tuyệt vời, ổn định kích thước. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm gia công nhựa theo yêu cầu đã ưu ái cho loại nhựa này.

Ứng dụng nổi bật của nhựa kỹ thuật

Với những ưu điểm nổi bật và sự đa dạng sản phẩm. Nhựa kỹ thuật được sử dụng ngàng càng rộng rãi. Đặc biệt trong việc sản xuất các chi tiết, bộ phận của nhiều vật dụng quen thuộc. Điển hình như:

Trong sản xuất nồi cơm điện (Bao gồm: Nắp, vỏ, vành, đế…)

Đây là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của nhựa kỹ thuật. Cụ thể là những chi tiết của nồi cơm điện như: Vỏ, vành nồi, đế nồi… Đặc biệt, nhựa PP compound với những thế mạnh như độ cứng, khả năng chống va đập, cách nhiệt, cách điện cực kỳ hiệu quả…

Do đó, chúng được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các chi tiết như đã kể trên. Không chỉ nâng cao cơ tính cho thành phẩm sau cùng. Chất liệu này còn giúp nhà sản xuất tiết kiệm thời gian, nhân lực. Bởi nó được đơn giản hóa trong khâu xử lý nguyên liệu rất nhiều.

Xem thêm: Báo giá Nhựa PA46 mới nhất tại Nhà Máy 1/2023

Vai trò của nhựa kỹ thuật trong sản xuất ấm siêu tốc

Ứng dụng nổi bật

Ứng dụng nổi bật

Để có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất về cả cơ tính, thẩm mỹ cũng như độ bền của thành phẩm. Nhựa kỹ thuật màu đã được ứng dụng trong sản xuất các chi tiết của ấm siêu tốc như: Nắp, tay cầm, đế ấm siêu tốc… Cùng với sự kết hợp hoàn hảo giữa nền nhựa, các chất gia cường và các phụ gia đặc biệt.

Nhựa compound đã và đang mang lại cho thành phẩm độ cứng, khả năng chịu lực, chống va đập cho thành phẩm. Mà còn có thêm các tính năng đặc biệt như: Chống tĩnh điện, cách nhiệt, khử mùi vượt trội… mà không làm mất đi tính thẩm mỹ, sự đa dạng về màu sắc.

Máy hút bụi

Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng tay cầm máy hút bụi có yêu cầu kỹ thuật tương đối phức tạp về mặt kỹ thuật và tính thẩm mỹ. Để có thể đáp ứng các yêu cầu nhựa ABS kỹ thuật được xem là lựa chọn tốt nhất. Nền nhựa ABS vốn được biết đến với độ cứng tốt. Kèm theo đó là khả năng chịu lực, kháng va đập và cách điện cực kỳ tốt. Hơn nữa, các chất gia cường và phụ gia thích hợp đã tạo nên vật liệu nhựa kỹ thuật có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của thành phẩm cuối.

Ghế nhựa

Nhựa PP compound sử dụng trong ép ghế đã tạo nên sự khác biệt rất lớn so với nhựa truyền thống PP. Dưới sự kết hợp của các chất gia cường và phụ gia thích hợp. PP Compuond giúp cho thành phẩm có độ cứng tốt. Giảm co ngót, tăng cường khả năng chịu lực, kháng va đập và chống mài mòn hiệu quả. PP compound còn có thể mang lại màu sắc đa dạng với độ phân tán và bền màu cực kỳ tốt.

Dưới sự phát triển của hoạt động nghiên cứu. Nhựa kỹ thuật đã và đang được ứng dụng phổ biến hơn trong ngành nhựa gia dụng nói riêng. Và các thành phẩm nhựa khác nói chung.

Vì sao nên sử dụng nhựa kỹ thuật trong sản xuất nhựa?

Trong quá trình sản xuất hạt nhựa kỹ thuật, nhà sản xuất đã tính toán và nghiên cứu một cách kỹ lưỡng các đặc tính vượt trội. Từ đó, có thể đáp ứng được yêu cầu cao nhất của kỹ thuật mang lại lựa chọn và phối trộn tất cả các nguyên liệu cần thiết trong một vật liệu kỹ thuật duy nhất. Chính vì thế, nhựa compound sở hữu đầy đủ các tính năng của thành phẩm sau cùng. Và chỉ có thể dành riêng cho thành phẩm đó.

Vì sao nên sử dụng nhựa kỹ thuật trong sản xuất nhựa?

Vì sao nên sử dụng nhựa kỹ thuật trong sản xuất nhựa?

Hơn nữa, tính chuyên biệt của loại vật liệu này. Đã khiến nó trở nên phù hợp với các sản phẩm đòi hỏi kỹ thuật gia công phức tạp. Cũng như yêu cầu độ chính xác cơ khí cao. Việc loại bỏ các vật liệu sản xuất đại trà góp phần giúp cho thành phẩm không bị suy giảm cơ tính. Hay phân tán không đồng đều trên bề mặt do vật liệu không tương thích.

Ngoài ra, chất liệu nhựa này còn cho phép doanh nghiệp trực tiếp sản xuất. Mà không cần trải qua bất cứ khâu phối trộn nào. Từ đó, tiết kiệm thời gian, nhân lực, gia tăng năng suất. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, giúp tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho thành phẩm. Nhất là trong bối cảnh thị trường tiêu dùng cuối vốn đã vô cùng cạnh tranh và thay đổi không ngừng.

iANFA Việt Nam- Đơn vị cung cấp nguyên liệu nhựa uy tín

Nhu cầu sử dụng sản phẩm nhựa ngày càng gia tăng dẫn đến nhu cầu mua nguyên liệu sản xuất cũng tăng theo. Do đó, iANFA Việt Nam đã và đang cung cấp rất nhiều sản phẩm hạt nhựa chuyên dụng khác nhau. Từ hạt nhựa nguyên sinh, tái sinh, nhựa kỹ thuật... Chúng tôi hướng đến các nhà máy. Ccơ sở sản xuất nhựa có quy mô nhỏ cho đến lớn.

iANFA Việt Nam đã có mặt trên thị trường hơn 15 năm. Vì thế, chúng tôi đã tạo dựng được sự uy tín, sự chuyên nghiệp cho chính mình. Nên quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn iANFA là nơi mua nguyên liệu. Chúng tôi cam kế, mang lại cho quý khách hàng những chất liệu nhựa tốt nhất, mức giá phù hợp nhất.

Hãy liên hệ tới chúng tôi theo hotline 0862 088862 để nhận thêm thông tin hữu ích về nhựa kỹ thuật. Cũng như các loại nhựa khác và nhận ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho bạn. Hoặc vui lòng truy cập vào website https://ianfa.vn để có thêm kiến thức hữu ích về hạt nhựa bạn nhé. Trân trọng!

Tìm kiếm nhiều nhất
Hạt nhựa PBT giá hạt nhựa giá hạt nhựa hôm nay giá hạt nhựa thế giới giá nhựa giá hạt nhựa PVC giá hạt nhựa PE hôm nay hạt nhựa PE giá hạt nhựa PP giá hạt nhựa PVC hôm nay nhựa PA6 nhựa SAN giá hạt nhựa PE giá nhựa PP

Giai đoạn từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường hàng hóa nói chung và thị trường hạt nhựa nói riêng đều tăng giá. Đặc biệt có những loại hạt nhựa giá tăng vọt trong giai đoạn giữa năm 2021....

5020 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Theo các số liệu thống kê thì hiện nay, các doanh nghiệp nhựa ở một số nước đã phân phối sản phẩm của mình sang Việt Nam để cạnh tranh. Vậy thị trường hạt nhựa [ppdate] biến động như thế...

2712 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Với sự phát triển của công nghiệp nhựa, nhiều sản phẩm ra đời từ các loại vật liệu khác nhau. Trong số đó, không thể không kể đến hạt nhựa PA66. Một loại nhựa kỹ thuật với những ưu điểm...

2206 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu sản xuất được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Thế nên giá của loại hạt nhựa này là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong phạm vi bài viết này, Ianfa...

2101 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giá hạt nhựa PP đang là yếu tố được nhiều đơn vị quan tâm nhất hiện nay. Bởi thực trạng thị trường tràn lan các đơn vị kinh doanh vật liệu nhựa hiện nay. Khiến người mua không khỏi băn...

2091 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa PE là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng vật liệu này có nhiều đặc điểm vượt trội, và có mức giá rẻ hơn so với các loại nhựa khác. Hiện...

1984 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh được ứng dụng rộng rãi để tạo ra sản phẩm yêu cầu kỹ thuật cao. Hơn nữa, có nhiều loại hạt nhựa phổ biến trên thị trường. Vì vậy, giá nhựa nguyên sinh là vấn đề...

1968 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nhựa PA6 (hay còn gọi là nylon) là loại nhựa kỹ thuật. Chúng được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng kỹ thuật có yêu cầu cao về tính chất vật lý và cơ học. Trong phạm vi bài...

1259 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Việc tái chế nhựa được xem như một hình thức thải rác thông thường nhưng đem lại nhiều lợi ích cho con người. Có thể kể đến như tiết kiệm nguyên liệu và giảm phát thải khí gây hiệu ứng...

1167 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh LLDPE chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ nữa. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất trong ngành hạt nhựa. Đây là loại hạt nhựa nguyên sinh có nhiều...

1163 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml