1001 Ứng dụng của Hạt Nhựa PA66 trong cuộc sống

5/5 - (1 bình chọn)

Sự phát triển của ngành công nghiệp không thể tách rời với sự phát triển của vật liệu. PA66 sở hữu những tính năng ưu việt, có thể làm hài lòng những người tiêu dùng khó tính nhất. Chính vì vậy trong cuộc sống hiện nay, không hiếm để bạn bắt gặp vật dụng được chế tạo từ hạt nhựa PA66. Sẽ chẳng nói quá khi bảo PA66 đang dần trở thành vật liệu nhựa được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy cụ thể PA66 đang là nguyên liệu cho những ngành nghề nào? Chúng ta cùng xem hiện nay những ứng dụng nào có sẵn cho PA66 nhé.

Nội dung bài viết

Hạt nhựa PA66 là gì?

Hạt nhựa PA66 là một chất đàn hồi nhiệt dẻo thuộc dòng polymer kỹ thuật. Sản phẩm PA66 có độ cứng rộng, độ bền cơ học cao. Lại có khả năng chống lạnh vượt trội, hiệu suất xử lý tốt, chịu dầu, chống nước, chống nấm mốc. Ngoài ra có nhiều các đặc tính tuyệt vời khác. Vì vậy, PA66 được sử dụng rộng rãi trong vật liệu giày, ống, y tế, phụ tùng ô tô, thiết bị điện tử và các ngành công nghiệp khác. Chúng ta cùng  xem những sản phẩm nào được tạo ra từ PA66 nhé.

Xem thêm:

1001 Cách khắc phục lỗi khi ép phun Hạt Nhựa PA66 Gia cố

5 Thông tin quan trọng về Hạt Nhựa PA66 trong suốt

1001 Ứng dụng của hạt nhựa PA66 trong cuộc sống

Hạt nhựa PA66 ứng dụng trong lĩnh vực vật liệu giày

PA66 có ưu điểm về trọng lượng nhẹ, tính thẩm mỹ cao, động lực học năng lượng tốt. Và đặc biệt là năng lực sản xuất quy mô lớn. PA66 hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu về hiệu suất thông qua các giải pháp vật liệu T tùy chỉnh. Nó cũng làm giảm trọng lượng của các bộ phận trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất tối ưu. Như phục hồi năng lượng, chống va đập, và yêu cầu thị giác và thẩm mỹ bề mặt.

Vì vậy, sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà sản xuất đã đưa PA66 vào lĩnh vực sản xuất đế giày. Các đế giày tạo ra từ PA66 cho sự thoải mái và độ bền cao. Phản hồi năng lượng tốt nhất trong giày chạy hiệu suất cao, phục hồi năng lượng 72% mỗi chân.

Lĩnh vực ô tô

PA66 là một loại nhựa kỹ thuật tuyệt vời với các tính chất cơ học tuyệt vời. Cụ thể là khả năng chống ăn mòn vượt trội, kháng dầu, chịu nhiệt và mô đun cao. Các sản phẩm PA66 gia cố và sửa đổi chất chống cháy có thể được sử dụng trong ô tô.

Trong ngành công nghiệp ô tô, PA66 đã được tăng cường bằng sợi thủy tinh. Cho sức mạnh và độ ổn định kích thước được cải thiện. Và giá tương đối rẻ. Điều đó khiến PA66 trở thành một vật liệu lý tưởng cho các thành phần ngoại vi động cơ. Đường ống nạp là ứng dụng điển hình nhất của PA66 biến đổi trong ô tô.

Ngoài ra, mũ trùm đầu, vỏ trang trí động cơ, nắp đầu xi lanh và các thành phần khác thường sử dụng PA66 được sửa đổi làm vật liệu ưa thích. So với vật liệu kim loại, lấy vỏ đầu xi lanh làm ví dụ. Thì chất lượng của hạt nhựa PA66 gia cường cho chi phí giảm 30%.

PA66 sửa đổi cũng có thể được sử dụng cho các thành phần lực khác của xe. Chẳng hạn như bộ lọc dầu, cần gạt nước, lưới tản nhiệt và các loại tương tự.

Cáp sạc xe điện cần chịu được thời tiết khắc nghiệt và ánh sáng cực tím. Vì vậy vật liệu cáp cần phải có khả năng chống tia cực tím và thời tiết tuyệt vời. Để đảm bảo an toàn cho việc sạc, cáp cần có chất chống cháy không halogen. PA66 có các đặc tính có thể đáp. Ứng dụng trong lĩnh vực xe năng lượng mới của PA66 chủ yếu là sạc cáp cọc.

Ứng dụng của hạt nhựa PA66 trong lĩnh vực y tế

Các dụng cụ y tế được làm từ PA66 có khả năng sinh học và tương thích sinh học tuyệt vời. Ngoài ra còn có khả năng kháng hóa chất, sức mạnh, kháng thủy phân, hòa tan không máu, giải phóng hóa chất không ăn mòn hoặc nguy hiểm. Độ trong suốt, độ bền và tính linh hoạt cao nên PA66 còn có thể được sử dụng để chế tạo các ống có thành mỏng và túi lưu trữ chất lỏng với cường độ nổ cao.

Hạt nhựa PA66 có hiệu quả cao trong việc tránh mất các hoạt chất gây ra bởi phản ứng thuốc. Ngoài ra còn khử trùng dễ dàng và hiệu suất tuyệt vời mà không cần axit phthalic. Vì vậy rất phù hợp sử dụng để điều trị y tế truyền dịch. Đồng thời, PA66 có khả năng chống biến dạng nhiệt tốt, hầu như không có tĩnh điện. Cũng như không có trở ngại cho phẫu thuật và có thể được sử dụng để cung cấp oxy. PA66 cũng có thể xử lý độ dày thành siêu mỏng và hình dạng phức tạp như ống thông.

Các thiết bị điện tử

Với các tính năng tuyệt vời, PA66 được sử dụng trong đồng hồ thông minh và nhạy cảm với da. Do có khả năng chống mài mòn tuyệt vời và đặc tính xử lý dễ dàng. Nên PA66 có thể đáp ứng các yêu cầu phức tạp của robot quét đá. PA66 gia cố cốt sợi thủy tinh màu đen được đặc trưng bởi độ mỏng, nhẹ, dẻo dai và mạnh mẽ. Rất bền và dễ hình thành. Nên có thể cung cấp vẻ ngoài thẩm mỹ và có thể được sử dụng trong vỏ điện.

Ngoài các ứng dụng trên, PA66 cũng có thể được sử dụng trong các phụ kiện điện tử. Cũng như áo khoác điện thoại di động, đóng gói sản phẩm điện tử và những thứ tương tự.

Đồ thể thao

PA66 có hiệu suất tuyệt vời, chu kỳ sản xuất ngắn, chống mài mòn và giảm xóc tốt. Lại có thể duy trì độ dẻo và tính linh hoạt tuyệt vời trong điều kiện nhiệt độ thấp. Nên PA66 được sử dụng làm nguyên liệu cho các bộ phận khóa trượt tuyết trượt tuyết.

Ống bên trong xe đạp được làm từ PA66 có độ dày thành mỏng hơn, nhẹ hơn 50% so với ống bên trong bằng cao su thông thường. Mà không làm giảm khả năng tải lâu dài và tuổi thọ.

PA66 gia cố có khả năng phục hồi và đệm tốt, đồng thời cung cấp độ hấp thụ nước thấp cho sân thể thao và sân chơi trẻ em. PA66 còn được dùng làm nguyên liệu chế tạo đệm ghế xe đạp và vợt tennis.

Ngoài ra, PA66 còn có thể được sử dụng sản xuất mũ bảo hiểm xe đạp hoặc thiết bị bảo vệ. Bàn đạp phanh và bàn đạp cho xe đạp đua, khung ba lô thể thao, ván trượt tuyết và đế.

Xem thêm:

5 Ứng dụng của Hạt Nhựa PA66 trong Ngành đường sắt

Các khu vực khác

Các đặc tính chống mài mòn, chống cắt và chống rách của hạt nhựa PA66 làm cho nó phù hợp để làm nổ băng và sàng quặng.

Lời kết

Có thể thấy từ các ví dụ ứng dụng trên, hạt nhựa PA66 đang được sử dụng rộng rãi trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống hằng ngày. Hầu hết các ngành nghề đều yêu thích và sử dụng PA66 là nguyên liệu chính cho sản xuất của mình.

Hi vọng với những kiến thức về PA66 mà iANFA chia sẻ tại bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng vật liệu này. Nếu bạn muốn trao đổi thêm với chúng tôi, hãy liên lạc ngay qua số hotline: 0862.088.862 nhé.

Tìm kiếm nhiều nhất
Hạt nhựa PBT giá hạt nhựa giá hạt nhựa hôm nay giá hạt nhựa thế giới giá nhựa giá hạt nhựa PVC giá hạt nhựa PE hôm nay hạt nhựa PE giá hạt nhựa PP giá hạt nhựa PVC hôm nay nhựa PA6 nhựa SAN giá hạt nhựa PE giá nhựa PP

Giai đoạn từ đầu năm 2021 đến nay, thị trường hàng hóa nói chung và thị trường hạt nhựa nói riêng đều tăng giá. Đặc biệt có những loại hạt nhựa giá tăng vọt trong giai đoạn giữa năm 2021....

5012 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Theo các số liệu thống kê thì hiện nay, các doanh nghiệp nhựa ở một số nước đã phân phối sản phẩm của mình sang Việt Nam để cạnh tranh. Vậy thị trường hạt nhựa [ppdate] biến động như thế...

2702 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Với sự phát triển của công nghiệp nhựa, nhiều sản phẩm ra đời từ các loại vật liệu khác nhau. Trong số đó, không thể không kể đến hạt nhựa PA66. Một loại nhựa kỹ thuật với những ưu điểm...

2199 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa tái sinh là vật liệu sản xuất được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Thế nên giá của loại hạt nhựa này là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong phạm vi bài viết này, Ianfa...

2097 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giá hạt nhựa PP đang là yếu tố được nhiều đơn vị quan tâm nhất hiện nay. Bởi thực trạng thị trường tràn lan các đơn vị kinh doanh vật liệu nhựa hiện nay. Khiến người mua không khỏi băn...

2081 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa PE là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng vật liệu này có nhiều đặc điểm vượt trội, và có mức giá rẻ hơn so với các loại nhựa khác. Hiện...

1973 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh được ứng dụng rộng rãi để tạo ra sản phẩm yêu cầu kỹ thuật cao. Hơn nữa, có nhiều loại hạt nhựa phổ biến trên thị trường. Vì vậy, giá nhựa nguyên sinh là vấn đề...

1960 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nhựa PA6 (hay còn gọi là nylon) là loại nhựa kỹ thuật. Chúng được sử dụng chủ yếu trong các ứng dụng kỹ thuật có yêu cầu cao về tính chất vật lý và cơ học. Trong phạm vi bài...

1249 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Việc tái chế nhựa được xem như một hình thức thải rác thông thường nhưng đem lại nhiều lợi ích cho con người. Có thể kể đến như tiết kiệm nguyên liệu và giảm phát thải khí gây hiệu ứng...

1161 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Hạt nhựa nguyên sinh LLDPE chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ nữa. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất trong ngành hạt nhựa. Đây là loại hạt nhựa nguyên sinh có nhiều...

1156 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml